10/4/10

8 วิธีปลุกพลังก่อนออกจากบ้าน





คนส่วนใหญ่มักจะมีชีวิตที่รีบเร่ง ต้องตื่นแต่เช้าเพื่อไปเรียนหรือไปทำงาน บางคนก็ตื่นสายจนแทบไม่มีเวลากินข้าวเช้าหรือทำอะไรเลยนอกจากแต่งตัวแล้วออกจากบ้าน ทำให้ทุกวันมีแต่ความเครียดสะสมอยู่ในตัว คงไม่ดีเลยใช่มั้ยคะ วันนี้เราขอเสนอวิธีที่จะช่วยให้เช้าวันใหม่ของทุกคนเริ่มต้นด้วยความสดใส มีพลังเต็มเปี่ยมพร้อมที่จะทำกิจกรรมต่างๆ ได้เต็มที่ค่ะ


1. ลองตื่นเช้าขึ้นอีกซัก 10 นาที เพื่อรับบรรยากาศยามเช้าที่สดใส รับพลังจากแสงแดดอ่อนๆ เพื่อให้ร่างกายได้สังเคราะห์วิตามินดีที่จะช่วยเสริมสร้างแคลเซียมให้ร่างกาย และรับออกซิเจนให้เต็มปอด

2. หลังจากลุกจากที่นอน ร่างกายยังเฉื่อยอยู่ ปลุกร่างกายด้วยท่าบริหารง่ายๆ เช่น สะบัดขา แกว่งแขน หมุนไหล่ กระโดดตบ ฯลฯ เพื่อให้ร่างกายตื่นตัวและสดชื่น บางคนอาจจะทำโยคะก็ยิ่งดีมากๆ เลยค่ะ

3. ดื่มน้ำสะอาด 1-2 แก้ว เพื่อระบายกรดยูริกออกมาและช่วยในการขับถ่ายอีกด้วยค่ะ

4. อาบน้ำเย็น และนวดตัวเบาๆ เพื่อให้โลหิตไหลเวียนดีขึ้น









5. เมื่ออาบน้ำเสร็จแล้ว ให้ชโลมผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ที่มีสารกันแดด แต่งตัว แต่งหน้าเล็กน้อยตามความเหมาะสม

6. ทานอาหารเช้า ซึ่งสำคัญมากค่ะ เพราะเป็นพลังงานที่คุณจะใช้ตลอดช่วงเช้า ดังนั้นสารหาหารที่จำเป็นในมื้อเช้าคือ คาร์โบไฮเดรตและโปรตีน ทานแต่อิ่มพอดีค่ะ หากทานจนอิ่มเกินไปร่างกายจะต้องทำงานหนักในการย่อย ทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ ทำให้สมองไม่ปลอดโปร่งได้ค่ะ

7. ทานผลไม้ซึ่งเป็นแหล่งวิตามินที่สำคัญ

8. ก่อนออกจากบ้าน สำรวจตัวเองหน้ากระจกว่ามีอะไรไม่เรียบร้อยหรือไม่ จากนั้น ยิ้มกับตัวเอง 1 ครั้งเพื่อสร้างกำลังใจและพลังที่จะต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ในวันนั้นค่ะ 




No comments:

Post a Comment